Gia công sản xuất khuôn dập CNC

Khuôn dập là gì ? Tại sao cần đến khuôn dập? Khuôn dập có mấy loại, loại nào phù hợp cho gia công sản phẩm? Cấu tạo khuôn dập gồm những bộ phận nào? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ thiết kế khuôn dập, sản xuất khuôn dập Uy Tín, Chất Lượng, Chuyên Nghiệp?

Hãy cùng với Cơ Khí Việt Tín tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Có thể bài viết này sẽ là kiến thức bổ sung cho các Quý Khách Hàng về dịch vụ và sản phẩm khuôn dập, khuôn mẫu.

Khuôn dập là gì?

Khuôn dập là một loại dụng cụ được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực gia công công nghiệp ngày nay, sản phẩm được gia công từ khuôn dập ta có thể thấy ở khắp nơi trong cuộc sống hằng ngày từ tivi, máy tính, xe máy, điện thoại ... Khuôn dập là dụng cụ tạo hình sản phẩm từ kim loại và hợp kim dưới tác dụng của áp lực (phương pháp biến dạng nguội), do đó phôi thường ở dạng tấm mỏng.

Khuôn Ép

Cấu tạo của khuôn gồm có 2 bộ phận chính là:

Đế trên được gắn với phần đực (chày) - phần di chuyển.

Đế dưới là phần cái (cối) - được cố định.

Phân biệt khuôn dập bao gồm:

  • Khuôn Dập để dập tấm và dập khối;
  • Khuôn Dập để dập nguội và dập nóng.
  • Khuôn Dập tấm có thể là khuôn đột lỗ, uốn tạo hình, vuốt thúc, vv.

Khi chế tạo khuôn dập cần phải chọn chính xác vật liệu làm khuôn. Vật liệu đó phải phù hợp với điều kiện làm việc của loại khuôn dập đó, tần suất làm việc và vật liệu dập. Sau khi chế tạo khuôn phải được nhiệt luyện để đạt đến độ bền, độ cứng, độ dẻo dai và khả năng chống mài mòn tốt để đảm bảo khuôn có thể làm việc trong thời gian lâu dài và đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm gia công.

Thiết kế khuôn dập nguội

Khi lựa chọn vật liệu thiết kế dập nguội cần dựa vào chủng loại khuôn, vật liệu dập, khối lượng mẻ,...sao cho phù hợp bởi khi làm việc thì khuôn dập không những chịu áp lực lớn mà còn chịu ứng suất uốn, lực va đập và ma sát lớn. Khi thiết kế khuôn dập nguội thì cần được nhiệt luyện đế có độ bền, độ cứng, độ dai, khả năng chống mài mòn, đảm bảo khuôn làm việc lâu dài, tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao, chất lượng tốt vói giá thành hạ.

Khuôn dập có độ cứng cao sẽ có khả năng chống mài mòn tốt nhưng độ bền và độ dai va đập lại kém, khuôn dễ bị sứt, vỡ.

Khuôn dập là dụng cụ tạo hình sản phẩm dưới tác dụng của áp lực, phôi dùng để tạo hình ở trạng thái nguội (T < Tkti), thường có dạng tấm mỏng, như thép cacbon thấp dạng tấm, thép không gỉ, hợp kim nhôm, hợp kim magie... 

Khuôn dập phát triển kéo theo một số lượng lớn như khuôn đột dập, khuôn dập sâu, khuôn dập vuốt...

Dựa vào tính năng làm việc có thế chia ra làm hai dòng khuôn chính là khuôn dập vuốt, dập sâu và khuôn đột dập sâu, khuôn dập vuốt...

Một vài ví dụ về các loại khuôn và đặc điểm ứng dụng của nó như sau:

  • Dụng cụ uốn cong, tạo hình nối, vuốt là khuôn dập vuốt tạo hình, yêu cầu độ cứng bề mặt rất cao và độ dai va đập vừa phải dùng đế dập sâu xoong, nồi làm bằng nhôm hoặc inox, dụng cụ y tế từ tấm thép không gỉ...
  • Khuôn đột dập, cắt phôi tiền, dập lỗ cần độ cứng thấp hơn khuôn dập vuốt do phải chịu va đập mạnh và thường xuyên hơn. ứng dụng chủ yếu của loại như là: dập đồng tiền xu bằng hợp kim, đột dập tấm thép mỏng sản xuất cây máy vi tính...

Công Ty Thiết Kế Khuôn Dập, Chế Tạo Khuôn Dập Uy Tín, Chuyên Nghiệp ở Đồng Nai

Công Ty Cơ Khí Việt Tín với hơn 7 năm hoạt động, chuyên lĩnh vực khuôn dập, khuôn mẫu và khuôn ép. Đem lại những dịch vụ gia công cơ khí theo yêu cầu, Đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi Quý Khách Hàng từ cá nhân, công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng.

Nếu bạn đang muốn thiết kế sản phẩm từ những bộ khuôn dập với chất lượng tốt với giá cả hợp lý thì hãy liên lạc với bộ phận kỹ thuật của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất theo những thông tin bên dưới.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ VIỆT TÍN

  • Địa chỉ: Số 03, Lô A8, Kp 11, P. Tân Phong, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai
  • Xưởng sản xuất: 8/8B Tổ 8, Kp3, P. Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Điện thoại: 0793 713 090 - 0777 562 815
  • Điện thoại văn phòng: 0251 3 68 62 66
  • Email: cokhiviettin@gmail.com
  • Website: https://cokhiviettin.com/

Đội ngũ hỗ trợ

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

0793 713 090
Bộ phận kinh doanh

Bộ phận kinh doanh

0251 3 68 62 66
Hỗ trợ, tiếp nhận phản hồi

Hỗ trợ, tiếp nhận phản hồi

0777 562 815

Fanpage facebook